hinh ảnh
da khoa hong phuc

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  
icon tư vấn
logo
top logo

 Viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính trong suốt nhiều năm qua luôn nằm trong tốp đầu những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Điều này khiến nhiều người bệnh cảm thấy hoang mang khi vốn kiến thức hiểu biết về bệnh còn khá mơ hồ. Vì vậy các bác sĩ nam khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp thêm thông tin tổng quan về bệnh cho các bạn được rõ và chủ động thăm khám bảo vệ sức khỏe bản thân.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm ở một túi nhỏ nằm dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo. Bộ phận này đóng vai trò quan trọng khi sản xuất ra dưỡng chất nuôi dưỡng tinh dịch nên khi bị viêm nhiễm thì đặc biệt có thể tác động đến chất lượng tinh binh của các anh.

khung tu van

 Viêm tuyến tiền liệt được nhận xét là bệnh thường gặp ở nam giới khi người bệnh dễ dàng bắt bệnh từ một số nguyên nhân như: các loại vi khuẩn – nấm men gây hại, tác dụng phụ của thuốc, quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ tình dục bừa bãi, nam giới đã lâu không quan hệ tình dục hoặc xuất tinh không hết, dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.

 1. Viêm tuyến tiền liệt cấp tính 

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính

 - Tiểu ngắt quãng: khi đi tiểu phải rất cố gắng thì nước tiểu mới ra mặc dù có cảm giác rất buồn tiểu. Người bệnh lúc nào cũng cảm thấy khó khăn khi đi tiểu và không thể kiểm soát được.

 - Lượng nước tiểu ít: mặc dù tiểu nhiều nhưng số lượng nước tiểu mỗi lần đi tiểu lại rất ít.

 - Màu sắc nước tiểu thay đổi: nước tiểu có thể bị đục hoặc đôi khi có màu đỏ sậm hoặc đỏ nhạt do có máu hòa tan vào.

 - Vùng đáy chậu có cảm giác nặng, đè nén: điều này được lý giải là do tuyến tiền liệt bị viêm sẽ sưng lên kích thích hậu niệu đạo gây áp lực lên cùng đáy xương chậu.

 - Tiểu đau: đây là giai đoạn khi bệnh đã nặng nên khi đi tiểu hay đại tiện người bệnh cảm thấy rất đau đớn, lỗ tiểu có thể tiết ra chất dịch màu trắng.

 - Tinh thần mệt mỏi: do không thể nghỉ ngơi được nên người bệnh lúc nào cũng cảm thấy chóng mặt, mất ngủ, mơ màng giảm hiệu suất làm việc.

 - Rối loạn chức năng giao hợp: khi bị viêm tuyến tiền liệt thì bệnh nhân có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương, đau khi quan hệ hay xuất tinh sớm.

khung tu van

 2. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

  Lúc này, mức độ các triệu chứng có thể giảm bớt nhưng mang tính chu kỳ và ổn định hơn. Có thể nói, viêm tuyến tiền liệt mãn tính về cơ bản các triệu chứng và dấu hiệu cũng giống như khi người bệnh ở giai đoạn cấp tính:

 Nhiễm trùng đường tiểu: người bệnh tiếp tục có những biểu hiện liên quan đến tình trạng nhiễm trùng đường tiểu như cảm giác đau nóng rát khi đi tiểu, thường xuyên buồn tiểu nhiều lần trong ngày. Đặc biệt một số trường hợp có thể tiểu ra máu, xuất tinh ra máu hoặc ra mủ.

 Rối loạn chức năng sinh dục: viêm tuyến tiền liệt mãn tính khiến tình trạng ham muốn tình dục suy giảm, liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh với tần suất nhiều lần trong tuần. Bên cạnh đó bệnh kéo dài ảnh hưởng đến ống dẫn tinh gây viêm nhiễm nên khiến tinh trùng yếu và dễ chết, lâu dần gây nên tình trạng vô sinh.

 Tình trạng đau tức dương vật do viêm tuyến tiền liệt: sau khi đi tiểu, bệnh nhân sẽ thấy hiện tượng nóng rát, đau tức giống như kiến cắn ở dương vật và hậu môn. Ngoài ra khi xuất tinh thì nam giới còn xuất hiện các cơn đau ở vùng eo, bìu, bụng dưới, xương cụt, tinh hoàn...

 Thần kinh suy nhược do chịu ảnh hưởng bởi bệnh viêm tuyến tiền liệt: về lâu dài bệnh khiến thể chất của người bệnh trở nên suy nhược, một số trường hợp có tâm trạng buồn phiền, lo lắng, mất ngủ...

 Trên đây là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Để phòng tránh tình trạng bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ, bởi điều quan trọng nhất là điều trị kịp thời và phòng tránh bệnh tái phát.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính có nguy hại gì không?

 Viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính không chỉ gây phiền toái cho bệnh nhân qua các triệu chứng bệnh mà còn có thể khiến người bệnh gặp nhiều nguy hại nếu không sớm được điều trị:

 icon  Ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống: các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, đau vùng thắt lung, xương cụt, đau vùng chậu... khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

 icon Suy nhược thần kinh: thường xuyên ngủ mơ, cảm giác mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, trí nhớ kém, không tập trung, cơ thể yếu, di tinh...

 icon Suy giảm chức năng sinh sản: Viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm. Bệnh để lâu không điều trị, sau khi quan hệ tình dục các triệu chứng càng nghiêm trọng hơn hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc cũng như chất lượng đời sống tình dục, thậm chí là nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cao do chất lượng tinh dịch kém đi, suy yếu và giết chết tinh trùng.

 Vì vậy khi có các dấu hiệu nghi ngờ bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính như tiểu nhiều, tiểu đêm và đau bụng dưới thường xuyên thì nên đi thăm khám sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh sản.

khung tu van

Điều trị viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính như thế nào?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm tuyến tiền liệt cấp tính mãn tính hiện nay đã có biện pháp điều trị nên khi nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh thì các anh cần đến phòng khám ngay để được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp ít tốn kém nhất.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì người bệnh có thể đến địa chỉ phòng khám tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện cho việc đi lại và đỡ mất nhiều thời gian di chuyển.

 Về cơ bản, người bệnh trước tiên sẽ được kiểm tra lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ cũng như tình trạng sức khỏe. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh sau đó thì bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng người bệnh cụ thể.

icon Nội khoa: đây là phương pháp tác động từ bên trong cơ thể ra bên ngoài. Thông qua các toa thuốc đặc trị phù hợp dạng uống, dạng tiêm hoặc truyền dịch với công dụng nâng cao sức đề kháng, tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh, kháng viêm, thuyên giảm các triệu chứng.

icon Chiếu sóng trị liệu: bác sĩ sử dụng kết hợp thêm việc chiếu các sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,... vào vị trí ổ bệnh nhằm kích thích máu lưu thông điều hòa, nâng cao thêm sức đề kháng cho bệnh nhân, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

  Bên cạnh đó, phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của các anh nhờ các yếu tố sau:

icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm chữa trị các bệnh nam khoa.

icon Trang thiết bị cơ sở vật chất phòng khám đều được kiểm tra chất lượng định kỳ, vệ sinh sạch sẽ đúng theo quy định.

icon Giờ thăm khám linh hoạt từ 8 g – 20 g mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088

Zalo: 0785 720 270

icon
top
top 2

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ
icon