hinh ảnh
da khoa hong phuc

Viêm túi tinh – mối đe dọa chức năng sinh sản của nam giới

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  
icon tư vấn
logo
top logo

 Viêm túi tinh không đơn giản chỉ là một căn bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản của nam giới, nhưng nó còn tác động trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vì vậy, nắm được các kiến thức chung về bệnh như dấu hiệu, nguyên nhân, tác hại và cách điều trị sẽ giúp các anh chủ động chăm sóc và bảo vệ bản thân tốt hơn.

khung tu van

Viêm túi tinh là bệnh gì?

 Trước khi tìm hiểu về bệnh viêm túi tinh thì nam giới cần biết vị trí và vai trò của túi tinh đối với chức năng sinh sản.

 Túi tinh được định nghĩa là hai túi nhỏ nằm phía dưới bàng quang và kế bên tuyến tiền liệt. Đây cũng được xem là bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tinh dịch khi chúng chiếm 60 – 70% số lượng tinh dịch nam giới sản xuất mỗi ngày.

Viêm túi tinh là bệnh gì?

Viêm túi tinh là bệnh gì?

 Người bệnh có thể nhận biết sớm viêm túi tinh thông qua một số dấu hiệu và triệu chứng như sau:

 - Dấu hiệu đặc trưng nhất của viêm túi tinh chính là những cơn đau lan truyền từ vùng bụng dưới xuống khu vực hậu môn, bìu mỗi khi người bệnh đi tiểu, quan hệ tình dục hoặc xuất tinh. Đặc biệt tình trạng này khiến người bệnh xuất tinh ngắt quãng và không thành dòng.

 - Tinh dịch cũng không trắng đục như bình thường mà đổi sang màu hồng nhạt, đỏ sẫm hoặc nâu rỉ sét. Nguyên nhân là do túi tinh đang bị viêm nhiễm, tổn thương và xung huyết dẫn đến có máu trong tinh dịch.

 - Bên cạnh đó nam giới còn xuất hiện các dấu hiệu như đau mào tinh hoàn kèm theo triệu chứng sốt, mệt mỏi, uể oải do cơ thể phản ứng lại trước tình trạng viêm túi tinh.

 - Ngoài ra, khi bác sĩ tiến hành dò nội soi qua đường trực tràng, siêu âm vùng bụng của bệnh nhân thì sẽ thấy túi tinh có hiện tượng giãn nở, nước tiểu chứa đầy bàng quang, thành bàng quang dày.

 Vì vậy khi có một trong những dấu hiệu trên thì nam giới hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về số 0251 882 0088 để đặt lịch hẹn khám ngay để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

khung tu van

Nguyên nhân do đâu nam giới bị viêm túi tinh?

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, túi tinh bị viêm nhiễm chủ yếu xuất phát từ các nguyên nhân như:

 1. Dị tật bẩm sinh:

 Đây là những trường hợp nam giới có ống niệu quản (ống nối giữa thận và bàng quang) bị lạc chỗ. Thay vì niệu quản đổ vào bàng quang thì ống này lại thông với túi tinh dẫn đến hiện tượng viêm túi tinh.

 2. Nhiễm khuẩn:

 Các loại vi khuẩn như E.coli, C.Trachomatis,... có thể xâm nhập vào trong cơ thể qua lỗ tiểu và tấn công ngược lên túi tinh gây viêm nhiễm. Đồng thời, nếu bệnh nhân đang bị viêm ở các bộ phận lân cận khác thì cũng có khả năng lây lan xuống túi tinh.

 3. Quan hệ tình dục không an toàn:

 Việc quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp bảo vệ là nguồn lây lan nhiều căn bệnh, trong đó có viêm túi tinh.

 4. Quan hệ tình dục thô bạo:

 Bên cạnh việc quan hệ tình dục không an toàn thì cọ xát, va chạm mạnh trong quá trình giao hợp có thể gây trầy xước, chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và tấn công vào cơ thể nam giới.

 5. Biến chứng từ phẫu thuật hoặc nội soi tuyến tiền liệt:

 Quá trình nội soi nếu bác sĩ thực hiện không cẩn thận, vệ sinh kém thì có thể tạo lỗ rò trên túi tinh (do vị trí túi tinh và tuyến tiền liệt nằm bên cạnh nhau) dẫn đến tổn thương viêm nhiễm.

khung tu van

Viêm túi tinh có gây nguy hại gì không?

 Viêm túi tinh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng bệnh có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới:

 icon Suy giảm ham muốn tình dục: triệu chứng đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu khiến nam giới cảm thấy sợ hãi, e ngại đối với chuyện quan hệ tình dục. Lâu dần, người bệnh suy giảm hoặc không còn hứng thú ham muốn tình dục nữa.

 icon Chất lượng tinh dịch kém: túi tinh góp phần chủ yếu đến quá trình sản xuất tinh dịch nên về lâu dài chất lượng tinh dịch ngày càng kém đi, số lượng tinh trùng yếu và chết tăng lên khiến nam giới đối mặt với nguy cơ hiếm muộn – vô sinh nam.

 icon Lây nhiễm sang các bộ phận xung quanh: nếu nói tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận xung quanh có khả năng lây nhiễm cho túi tinh, thì ngược lại khi bị viêm túi tinh thì những cơ quan sinh sản và tiết niệu gần đó cũng rất dễ bị ảnh hưởng.

  Vì vậy nam giới không nên quá chủ quan trước bệnh viêm túi tinh mà nên đi thăm khám ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số 0251 882 0088 để đặt lịch ưu tiên hẹn khám trước.

khung tu van

Điều trị viêm túi tinh ở Biên Hòa – Đồng Nai

 Khi đi khám chữa bệnh thì nam giới cũng cần chọn những cơ sở y tế uy tín tại địa phương. Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì bệnh nhân có thể tìm đến những địa chỉ như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

 Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Về cơ bản, bệnh nhân sẽ được chữa theo hướng áp dụng như sau:

Nam giới bị viêm túi tinh có thể điều trị kết hợp thuốc với phương pháp ngoại khoa khác

 Điều trị nội khoa: các bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm nhằm diệt khuẩn, thuyên giảm các triệu chứng viêm túi tinh.

 Điều trị ngoại khoa: chiếu sóng trị liệu bao gồm sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vào vị trí ổ bệnh nhằm kích thích tuần hoàn máu lưu thông điều hòa, tăng sức đề kháng giúp nam giới mau chóng khỏe lại.

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là phì đại tuyến tiền liệt.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.  

   icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hìnhTƯ VẤN để phòng khám có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

khung tu van

icon
top
top 2

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ
icon