hinh ảnh
da khoa hong phuc

Nam giới đã biết gì về viêm tinh hoàn?

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  
icon tư vấn
logo
top logo

 Viêm tinh hoàn là bệnh lý nam khoa xuất hiện ở nam giới trưởng thành, bất kể già hay trẻ. Tuy đứng trước nguy cơ mắc bệnh như vậy nhưng phần đông vẫn còn rất mập mờ về những kiến thức như nguyên nhân, dấu hiệu dẫn đến không kịp thời điều trị sớm và gặp phải nhiều biến chứng đe dọa chức năng sinh sản cả bệnh nhân.

khung tu van

Nam giới đã biết gì về viêm tinh hoàn?

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tinh hoàn là bộ phận đóng vài trò chính trong quá trình sản xuất ttinh trùng ở nam giới. Tuy nhiên, có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nam giới rơi vào tình trạng viêm tinh hoàn như:

Nam giới đã biết gì về viêm tinh hoàn?

Nam giới đã biết gì về viêm tinh hoàn?

 Biến chứng từ bệnh quai bị: một thống kê lâm sàng cho thấy, khoảng 20% nam giới từng bị quai bị sẽ chuyển sang biến chứng viêm tinh hoàn, gia tăng nguy cơ vô sinh nam. Theo đó, quai bị là căn bệnh mà gần như phần lớn nam giới đều phải trải qua nếu không được tiêm ngừa trước đó. Độ tuổi dễ bị quai bị nhất là từ 3 đến 19 tuổi.

 Nhiễm khuẩn: một số loại vi khuẩn, virus gây hại có thể di chuyển đến tinh hoàn gây tình trạng viêm nhiễm.

 Tổn thương tinh hoàn: tổn thương tinh hoàn có thể dẫn đến viêm nhiễm phải kể đến các hiện tượng như xoắn tinh hoàn, u nang tinh hoàn, nổi mụn nước ở bìu. Bên cạnh đó, những chấn thương ở tinh hoàn khi vận động, lao động hay tập thể dục cũng có thể gây sưng viêm, tổn thương tinh hoàn.

khung tu van

Viêm tinh hoàn gây ra các triệu chứng gì?

 Các bác sĩ phòng khám cũng cho biết thêm, nam giới có thể dễ dàng quan sát các dấu hiệu của viêm tinh hoàn từ bên ngoài:

 icon Sưng đỏ: người bệnh có thể sưng đỏ một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đặc biệt, khi dùng tay sờ vào thì các anh sẽ thấy ấm nóng và cảm giác bên trong có dịch mủ.

 icon Đau: viêm tinh hoàn khiến bệnh nhân phải hứng chịu những cơn đau đớn ở bộ phận sinh dục, càng để lâu thì mức độ đau càng nặng, thậm chí lan sang khu vực lân cận như háng, bẹn.

 icon Sốt cao: do cơ thể phản ứng trước tình trạng viêm tinh hoàn nên ở mức độ nặng, nam giới có thể bị sốt cao liên tục kèm theo triệu chứng ớn lạnh rùng mình.

 icon Xuất tinh ra máu: viêm tinh hoàn cũng có thể gây hiện tượng xuất tinh ra máu do những tổn thương bên trong tinh hoàn. Nam giới đồng thời cũng có thể đi tiểu ra máu.

 icon Một dấu hiệu khác nữa là khi xét nghiệm sẽ phát hiện ra trong nước tiểu xuất hiện xuất hiện rất nhiều tế bào bạch cầu do chúng đang tăng lên trong cơ thể.

 Viêm tinh hoàn nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh dịch, suy giảm số tinh trùng khỏe mạnh, giết chết tinh trùng và dẫn đến nguy cơ vô sinh nam rất cao. Bên cạnh đó, bệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày của nam giới khi cảm giác đau đớn, sưng tinh hoàn ở bộ phận sinh dục khiến các anh e ngại và không thể tập trung vào công việc.

 Đồng thời, viêm tinh hoàn cũng có thể lây lan sang các bộ phận khác như dương vật, niệu đạo, tuyến tiền liệt,... gây tác động tiêu cực đến sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, trong trường hợp nặng biến chứng viêm tinh hoàn không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng teo cả hai tinh hoàn, gây vô sinh nam.

 Vì vậy để hạn chế gặp phải những nguy hại khôn lường như trên thì khi nhận thấy một hoặc cả hai bên tinh hoàn đột nhiên sưng to hoặc đổi màu bất thường thì nam giới phải nhanh chóng đi thăm khám càng sớm càng tốt. Nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để đặt lịch hẹn khám trước, ưu tiên chọn giờ thăm khám phù hợp với bác sĩ chuyên khoa. Tổng đài tư vấn miễn phí 0251 882 0088.

khung tu van

Viêm tinh hoàn điều trị như thế nào?

 Viêm tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho bộ phận sinh dục của nam giới. Do đó, khi cảm thấy đang mắc phải bệnh lý này, nam giới cần tìm nơi uy tín để chữa trị sớm nhất có thể. Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì các anh có thể lựa chọn đến những cơ sở y tế uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để khám chữa bệnh.

 Khi đến thăm khám, bước đầu bệnh nhân sẽ được bác sĩ hỏi han các triệu chứng và cho làm xét nghiệm. Sau đó căn cứ vào nguyên nhân gây, bệnh tình và tình trạng sức khỏe, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp nhất cho từng trường hợp người

 1. Phương pháp nội khoa: các bác sĩ phòng khám sẽ kê đơn thuốc với tác dụng phục hồi những tổn thương trong trường hợp nam giới bị chấn thương tinh hoàn. Ngoài ra, khi bệnh nhân bị viêm nhiễm khuẩn, bác sĩ chỉ dẫn các loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm và thuốc giảm đau để tiêu diệt vi khuẩn và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

 2. Chiếu sóng vật lý trị liệu: đây là phương pháp kết hợp với thuốc để tạo hiệu quả chữa trị cao hơn. Vật lý trị liệu hoạt động dựa trên nguyên tắc chiếu các sóng điện cao tần, sóng viba vào ổ bệnh để tăng cường tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, giảm thiểu các triệu chứng bệnh.

 Phòng khám đa khoa Hồng Phúc tự hào được mọi người tin tưởng và chọn lựa đến thăm khám – điều trị trong suốt nhiều năm qua với các yếu tố tiêu biểu sau:

 icon Đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề hợp pháp và dày dặn kinh nghiệm trong việc chữa trị bệnh nam khoa. Đặc biệt, nhiều ca bệnh viêm tinh hoàn đã được chữa trị vô cùng hiệu quả và nhận được phản hồi tích cực từ mọi người.

 icon Cơ sở vật chất:môi trường phòng khám sạch sẽ, hiện đại, khang trang, đạt chuẩn của Bộ Y Tế. Đồng thời, phòng khám có trang bị các máy móc công nghệ tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài nhằm hỗ trợ quá trình xét nghiệm và chữa trị cho bệnh nhân.

 icon Chi phí: Chi phí hợp lý, phải chăng luôn tương xứng với dịch vụ. Đối với những bệnh nhân đang gặp khó khăn về tài chính, phòng khám hiện có những chính sách ưu đãi hấp dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trong việc điều trị.

 Vì vậy, ngay bây giờ hãy nhấp chuột ngay vào hình tư vấn trong bài hoặc gọi về tổng đài tư vấn 0251 882 0088 để đặt lịch hẹn ưu tiên khám trước và nhận được ưu đãi hấp dẫn.

khung tu van

icon
top
top 2

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ
icon